สหรัฐอาจจะยกเลิกแบน Huawei เร็วๆนี้

การขึ้นบัญชีดำของ Huawei โดยพฤตินัยอาจทำให้คลายได้เล็กน้อยในอนาคตอันใกล้ วิลเบอร์รอสส์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวกับบลูมเบิร์กในการให้สัมภาษณ์ว่าใบอนุญาตที่อนุญาตให้ บริษัท สหรัฐจัดการกับหัวเว่ยจะมาถึง “ในไม่ช้า” มีคำขอ 260 คำขอหรือ “มากกว่าที่เราคิด” แต่รอสเตือนว่าสมมติว่ารัฐบาลสหรัฐฯจะประทับตรายาง บริษัท ควรสันนิษฐานว่าพวกเขาจะไม่ได้รับใบอนุญาตแม้ว่าสหรัฐคาดว่าจะอนุมัติข้อยกเว้นเหล่านี้ “ค่อนข้างน้อย”

Ross ไม่ได้ให้คำแนะนำว่า บริษัท ใดที่ยื่นขอใบอนุญาต อย่างไรก็ตามการห้ามการค้าส่งผลกระทบต่อ Google มากกว่า บริษัท บางแห่งอย่างชัดเจน Huawei ไม่สามารถเสนอโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ใช้ Android ด้วยแอป Google ได้ตราบใดที่บัญชีดำยังคงมีผลอยู่และความสามารถในการอัปเดตโทรศัพท์ที่มีอยู่จะหายไปเมื่อสิทธิ์การใช้งานชั่วคราวหมดอายุ สิทธิ์การใช้งานถาวรเพิ่มเติมอาจทำให้ Google และหัวเว่ยกลับมาทำธุรกิจก่อนหน้านี้

แม้ว่า Telecoms อาจไม่โชคดีอย่างนั้น ที่บ้านหัวเว่ยได้รับแจ้งโดยส่วนใหญ่กังวลว่าจีนอาจผลักดันของหัวเว่ยในการสอดแนมในชาวอเมริกันผ่านอุปกรณ์มือถือและ FCC ได้เสนอแม้กระทั่งห้ามโทรคมนาคมจากการใช้ฮาร์ดแวร์ของหัวเว่ยถ้าพวกเขาได้รับเงินกองทุนบริการสากล บริษัท ที่ได้รับการยกเว้นมีแนวโน้มที่จะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมน้อยมาก