Bitcoin อาจถึงระดับต่ําสุดที่ไม่คาดคิดทําให้เกิดความเสียหายต่อตลาดมากขึ้น

มูลค่าที่ลดลงของสกุลเงินดิจิทัลกําลังทําให้ชุมชนการลงทุนทั้งหมดหวาดกลัว การเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ on-chain แสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin ได้ลดลงต่ํากว่าราคาที่คาดการณ์ไว้อีกครั้งซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหมีอาจอยู่ในช่วงตกต่ํา รายงานชี้ให้เห็นว่ามูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดคริปโตโดยรวมเพิ่งลดลงเหลือ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้แรงหนุนจากความต้องการ Stablecoin ที่ลดลงและความต้องการด้านการลงทุนที่ลดลงอย่างมากในชุมชนนักลงทุนคริปโต เงื่อนไขที่แย่ลงไม่ได้เป็นเพียงเอกสิทธิ์เฉพาะตลาด crypto เท่านั้น มูลค่าของสินทรัพย์แบบดั้งเดิมก็ลดลงในอัตราที่รวดเร็วเช่นกัน

ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ชุมชนการลงทุนรู้สึกมั่นใจน้อยลงเกี่ยวกับนโยบายของธนาคารกลางในการขอเงินมากขึ้นเพื่อถือครองตราสารหนี้เหล่านั้น ภายในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ราคา Bitcoin ลดลงมากกว่า 9% ด้วยปัจจัยเหล่านี้ Ethereum, Cardano และโทเค็นขนาดเล็กอื่น ๆ ได้ประสบกับการลดลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันสินทรัพย์ดิจิทัลกําลังถูกลงโทษเนื่องจากนักลงทุนตื่นตระหนกว่าเฟดอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม การมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการอัปเกรดของ ETH 2.0 กําลังช่วยตลาด crypto เพื่อเพิ่มมูลค่าได้อย่างแน่นอน

ทัศนคติที่ปิดความเสี่ยงกําลังลดลงเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นในที่สุดราคาหุ้นเติบโตสินค้าโภคภัณฑ์และสกุลเงินดิจิทัลก็ลดลง ดังนั้นผู้ค้าส่วนใหญ่อาจจะหาที่หลบภัยภายใต้เสถียรภาพของเงินดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่า Bitcoin จะอยู่ในช่วงที่เหมาะสมในขณะนี้ แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่านักลงทุนระยะยาวจะได้รับผลกระทบในทางลบหาก Bitcoin ลดลงต่ํากว่าแนวต้านในปัจจุบัน

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคา Bitcoin หมุนรอบเครื่องหมาย 21,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากดิ่งลงจาก 24,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นเวลานานพอสมควรที่ราคา BTC ถูกแออัดรอบเครื่องหมายนี้ ความซับซ้อนหลักในประเด็นนี้คือหาก BTC ยังคงอยู่ ณ จุดนี้เป็นเวลานาน ในไม่ช้า BTC อาจลดลงต่ํากว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ และอาจจะอยู่ที่ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทําให้ Ethereum สามารถครองตําแหน่งสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในตลาดได้

ที่มา : www.analyticsinsight.net