ลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” ทำไมมันยากแบบนี้

อยากได้เงิน 1,000 บาทจากรัฐบาล ก็ต้องทำใจหน่อย เพราะรับลงทะเบียนแค่วันละ 1 ล้านคนผ่านทางหน้าเว็บไซด์ www.ชิมช้อปใช้.com
ถ้าวันที่รับลงทะเบียนในแต่ละวัน ผู้ลงทะเบียนครบ 1 ล้านคน ก็จะปิดรับลงทะเบียนในวันนั้น และต้องมาลงทะเบียนในวันถัดไป

ไม่น่าเชื่อว่า เงิน 1 พันบาท จะมีคนต้องการมาก พอถึงกำหนดเวลา ของวันที่เปิดรับลงทะเบียน นั่งรอเฝ้ารอตั้งแต่ 00.01 น. ก็ยังลงทะเบียนไม่ได้ กว่าจะลงได้ก็ปาเข้าไป ตีสาม ตีสี่ ถ้าใครคิดว่าตื่นเช้าสัก หกโมงเช้าจะมาลงทะเบียน www.ชิมช้อปใช้.com อย่าได้หวังเลยว่าจะลงทะเบียนได้ เพราะเต็มแน่นอน 1 ล้านคน ต้องรอลงทะเบียนในวันต่อไป ที่สำคัญ ที่สำคัญ 10 ล้านคนแรกที่เป็นผู้โชคดี ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปนับตั้งแต่วันที่ลงทะเบียน

จะรู้ได้อย่างไรว่าเราได้รับสิทธิ์รับเงิน 1,000 บาท
ถ้าคุณคือผู้โชคดี จะมี SMS ตอบกลับมาหลังจากลงทะเบียนภายใน 2 วัน จากนั้นให้ผู้โชคดีโหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อเป็นช่องทางในการจ่ายเงินเวลาท่องเที่ยว กำหนดการท่องเที่ยว เมื่อได้รับสิทธิ์ 1,000 บาท แล้ว ต้องนำไปเที่ยวยังจังหวัดที่ลงทะเบียนภายใน 14 วัน หลังได้รับ SMS

และถ้านำเงินไปใช้จับจ่ายต้องใช้งานผ่านแอปเป๋าตังด้วย มันช่างยากเสียจริงๆ และคนไม่มีสมาร์ทโฟนจะทำอย่างไร ก็คงหมดสิทธิ์ คนเถ้าคนแก่ก็คงหมดสิทธิ์อีกสินะ

ผู้ได้รับสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” สามารถนำวงเงิน 1,000 บาท ในเป๋าตัง ช่อง 1 ไปใช้ได้ทันที กับผู้ประกอบการ ร้านค้า ที่เข้าร่วมมาตรการ และมีแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” โดยมีระยะเวลาการใช้ 14 วัน หากใช้ไม่หมดเงินจะถูกตัดสิทธิ์ และไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้อีก

จ่ายผ่าน แอป “เป๋าตัง” เฉพาะร้านค้าที่ร่วมโครงการกับรัฐบาล คือจะมีแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” สำหรับทางร้านค้าในการรับชำระเงิน

ร้านค้าที่ว่า เป็นร้านค้าประเภท ร้านอาหารที่ส่วนราชการรับรอง สินค้าจะต้องเป็นสินค้าโอทอป ร้านวิสาหกิจชุมชน ร้านธงฟ้าประชารัฐ ส่วนค่าที่พักจะใช้ได ต้องเป็นโรงแรมตามตามกำหนดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ถ้ารอลงทะเบียนจากหน้าเว็บมันช้า โดยเฉพาะหลังเที่ยงคืนแล้วก็ยังไไม่เปิดให้ลง ก็เข้าไปลงหลังบ้านซะที่นี่ ลงทะเบียนช๊อบชิมใช้