นักเรียนอินเดียถูกตัดสินจำคุก 1 ปีจากความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์ในวิทยาลัย

Vishwanath Akuthota นักเรียนชาวอินเดียคนหนึ่งถูกตัดสินจำคุก 12 เดือนต่อมาได้รับการปล่อยตัว โดยอัยการสหรัฐอเมริการ Grant C. Jaquith สั่งให้ จ่ายเงิน 58,471 ดอลล่าร์สหรัฐเพื่อเป็นค่าชดใช้ความเสียหาย .

Akuthota ยอมรับว่ามีความผิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเขาได้เสียบอุปกรณ์ ‘USB Killer’ ‘ลงในคอมพิวเตอร์ 66 เครื่องรวมถึงจอคอมพิวเตอร์จำนวนมากและแท่นคอมพิวเตอร์ที่ปรับปรุงโดยวิทยาลัยเซนต์โรสในอัลบานี

อุปกรณ์เมื่อเสียบเข้ากับพอร์ต USB จะส่งคำสั่งที่ทำให้ตัวเก็บประจุออนบอร์ดของคอมพิวเตอร์ชาร์จประจุอย่างรวดเร็วจากนั้นจึงปล่อยซ้ำ ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดการโอเวอร์โหลดและทำลายพอร์ต USB และระบบไฟฟ้าทางกายภาพ

Akuthota ถูกควบคุมตัวตั้งแต่ถูกจับกุมในนอร์ทแคโรไลนาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562

Akuthota วัย 27 บันทึกวิดีโอของตัวเองว่าใส่อุปกรณ์ USB ที่เป็นอันตรายลงในคอมพิวเตอร์และกล่าวว่า “ฉันจะฆ่าผู้ชายคนนี้” ในขณะที่พีซีถูกโหลดมากเกินไปและถูกทำลายอย่างถาวร ดังนั้นจึงยุติธรรมที่จะบอกว่า FBI และ APD มีหลักฐานทั้งหมดที่พวกเขาต้องการ โดยรวมแล้ว Akuthota ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่า $ 58,471 ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของคำสารภาพผิดของเขาเขาได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนนั้นคืนให้กับวิทยาลัยซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนขนาดเล็กในเมืองหลวงของนิวยอร์ก The Vergeเอื้อมมือไปที่วิทยาลัยเซนต์โรสเพื่อออกแถลงการณ์ในวันนี้ แต่โฆษกคนหนึ่งกล่าวว่าวิทยาลัยได้รับการร้องขอจากผู้บังคับใช้กฎหมายให้งดเว้นการให้ความเห็น

Akuthota เป็นพลเมืองของประเทศอินเดียที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาด้วยวีซ่าโดยได้รับปริญญาโทด้านธุรกิจจาก Saint Rose ในปี 2017 ตามที่Times Unionของ Albany เขาได้รับปริญญาด้านระบบสารสนเทศคอมพิวเตอร์ Akuthota ปรากฏในวิดีโอหนึ่งในวิทยาลัยบน Facebook ในปี 2559 โดยบอกว่าในที่สุดเขาก็หวังที่จะเป็นผู้ประกอบการ เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงเลือก Saint Rose สำหรับปริญญาของเขาเขากล่าวว่า“ ฉันเห็นว่ามีโอกาสมากมายในวิทยาลัยที่จะเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับอนาคตที่ดีกว่าซึ่งฉันสามารถเรียนรู้และนำไปใช้ในชีวิตของฉันได้” Akuthota ไม่เปิดเผยแรงจูงใจใด ๆ สำหรับการกระทำของเขา

ที่มา : outlookindia.com